CPL là gì? CPL có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ kiến thức sâu sắc về từ khóa Cpl la gi để tối ưu hóa nội dung trang web và chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Bài viết cung cấp phương pháp tìm kiếm, phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp, cùng với chiến lược và công cụ hữu ích. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược thành công và thu hút lưu lượng người dùng. Cảm ơn sự quan tâm và hãy tiếp tục theo dõi blog để cập nhật kiến thức mới nhất.

Đo lường và thống kê và tối ưu các chỉ số digital được xem là giai đoạn quyết định đến việc thành công của tất cả chiến dịch. Trong số đó, người làm quảng cáo kiên cố sẽ không còn thể bỏ qua thuật ngữ CPL. Hãy cùng Sapo tìm hiểu CPL là gì, tầm quan trọng hay những ưu điểm, nhược điểm của CPL trong nội dung bài viết ở chỗ này nhé.

Bạn Đang Xem: CPL là gì? CPL có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

1. CPL là gì

CPL là tên gọi viết tắt của cụm từ Cost Per Lead, phương pháp quảng cáo được tính theo ngân sách dựa trên số lead thu về. Lead ở đây có thể được hiểu là những người dân quan tâm đến sản phẩm, mong muốn được tư vấn thêm về các thông tin liên quan đến sản phẩm. Khi đó, họ sẽ nhập thông tin cơ bản như tên, số điện thoại cảm ứng, email,…vào form. Từ đây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể liên lạc trở lại với họ nhằm mục tiêu truyền bá các sản phẩm, dịch vụ thông qua hình thức tư vấn, tiếp thị…

Xem thêm: Gửi email marketing hiệu quả với 3 bí quyết đơn giản

CPL là gì
CPL là gì

Lead sẽ tiến hành thu nhờ các phương pháp quảng cáo trên kênh Facebook, Google, sự kiện, hội thảo chiến lược hoặc các Khóa học dùng thử. Lead là yếu tố quan trọng để chuyển đổi thành đơn hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem Thêm : Vải lụa hàn châu là gì? Tất tần tật điều cần biết về vải lụa hàn châu

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán sản phẩm trực tuyến trên Facebook từ A tới Z

CPL cao hay thấp sẽ phù thuộc vào chiến dịch mà doanh nghiệp bạn đang triển khai trên kênh nào. Tính toán chỉ số CPL cũng rất đơn giản, các marketer hãy xem xét đến ngân sách trung bình hàng tháng của chiến dịch, song song so sánh nó với tổng số Lead được tạo ra trong một khoảng chừng thời kì. Ví dụ như, chiến dịch của bạn chạy trong nửa năm và thu về 20 lead. Trong số đó, tổng ngân sách đã ra cho toàn chiến dịch là 10 triệu thì CPL= 10.000.000/20= 500.000đ

2. CPL và CPA khác nhau ở điểm nào?

Khác với CPL, CPA đó là ngân sách mà nhà quảng cáo phải trả cho từng chiến dịch hành động, thường sẽ là 1 trong những thanh toán giao dịch hoàn thiện và khách hàng đã tính sổ qua thẻ tín dụng thanh toán. CPA tập trung vào việc xúc tiến người tiêu dùng mua hàng tại từng thời khắc cụ thể. Nếu như người truy cập vào website mà không mua gì, rất rất khó có thể có phương pháp để quảng cáo cho họ lần thứ hai. Không chỉ thế,

  • CPL thường có mức độ ảnh hưởng tác động lớn nhưng không phải lúc nào thì cũng hiệu quả. Người tiêu dùng sẽ chỉ gửi những thông tin liên hệ cơ bản, thậm chí là chỉ là một email.
  • CPA sẽ sở hữu được mức độ ảnh hưởng tác động thấp cũng như phức tạp hơn. Người dùng sẽ phải cung cấp số thẻ tín dụng thanh toán và một vài thông tin cụ thể khác.

3. Ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL

3.1 Ưu điểm

Ưu điểm của chạy quảng cáo CPL trước tiên là bởi tỷ lệ chia hoả hồng của nó mạnh hơn các hình thức khác ví như CPM (Cost Per Mile) hay CPC (Cost Per Click). Chỉ số CPL không hề phụ thuộc vào trang của bạn có số người xem hay số người nhấp vào nhiều hay ít. Mà CPL yêu cầu người xem cung cấp thông tin theo mục tiêu của doanh nghiệp. Dù yêu cầu đó mạnh hơn nhưng bù lại thì nó không hề phức tạp. Do đó tỉ lệ san sớt hoả hồng CPL cao hẳn hơn các hình thức nêu trên.

Ưu và nhược điểm của CPL
Ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL

3.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, thì CPL cũng tồn tại nhiều hạn chế mà các marketer cần đặc biệt quan trọng lưu tâm. Doanh thu luôn là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, vì vậy lead mang về phải thực sự chất lượng sản phẩm. Sẽ là rủi ro lớn nếu như Lead thu về không chất lượng sản phẩm, khách hàng khai sai thông tin. Cùng với đó, viên chức sale cũng phải có đủ trình độ, năng lực để sở hữu thể chuyển đổi lead thành đơn hàng.

4. Tầm quan trọng của CPL trong sự phát triển của doanh nghiệp

Xem Thêm : Chơi some nghĩa là gì? 8 Tư thế chơi some phê nhất quả đất

Không thể phủ định tầm quan trọng của CPL trong sự phát triển của một doanh nghiệp, nhãn hàng. Lead thu về từ chiến dịch CPL dù mới là khách hàng tiềm năng, thế nhưng nếu doanh nghiệp biết tận dụng tốt data của họ thì CPL sẽ đạt hiệu quả tốt.

Ngoài ra những thông tin thu về qua chiến dịch CPL sẽ hỗ trợ cho việc khai thác bán các sản phẩm khác dễ dàng hơn, nhất là khi để tiếp thị trong tương lai nữa. Nói cách khác, Những marketer khôn ngoan sẽ biết tận dụng Lead để đem về nhiều lợi nhuận và sử dụng được cho nhiều chiến dịch khác nữa.

5. Những nghành nghề nên sử dụng quảng cáo CPL

CPL có nhiều ưu điểm như vậy, tuy nhiên không phải nghành nghề nào tất cả chúng ta cũng sẽ có thể sử dụng dạng quảng cáo CPL. Vì đích đến của CPL là thu về càng nhiều lead càng tốt, tức là doanh nghiệp sở hữu nhiều thông tin của khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, có nhu cầu tìm hiểu chứ chưa sẵn sàng xuống tiền để sở hữu hàng.

Vì thế quảng cáo CPL thích hợp cho những ngành nghề, cho những doanh nghiệp có sản phẩm mang giá trị cao. Những sản phẩm này thì khách hàng cần được tư vấn bởi hàng ngũ rõ ràng. Họ sẽ cân nhắc kỹ và tìm hiểu thấu đáo trước lúc quyết định mua hàng.

VD: Bất động sản, y tế giáo dục, xe hơi xe máy,…

Lĩnh vực áp dụng CPL
Những nghành nghề nên sử dụng quảng cáo CPL

Hi vọng qua nội dung bài viết trên, bạn đã hiểu được khái niệm CPL là gì, các nghành nghề nào nên chạy CPL và tầm quan trọng của CPL với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hãy cân nhắc thật kỹ các ngân sách thời cơ và tham khảo ý kiến từ những người dân có kinh nghiệm để chiến dịch truyền bá của bạn được thành công nhé!

You May Also Like

About the Author: v1000